Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Bật mí kinh nghiệm đi du lịch sapa mùa đông

Tham quan Sapa mùa đông để thưởng thức “đặc sản” sương mù và tuyết là một trong những điểm du lịch thú vị nhất của Việt Nam. Sapa mùa đông mang lại cho các bạn các trải nghiệm hoàn toàn khác với các mùa còn lại trong năm.

Để có 1 chuyến đi đầy cảm xúc giữa mùa đông Sapa, Dream Travel san sớt các bạn đoc 1 số kinh nghiệm như sau:

Về đồ  trang phục mang theo


Sapa mùa đông nhiệt độ càng về đêm càng lạnh, đặc trưng các ngày có tuyết rơi. tới Sapa mùa đông, khách tham quan chẳng thể thiếu những đồ tiêu dùng như găng, tất chân, áo ấm, khăn quàng cổ. Với những người khả năng chịu rét kém, các bạn có thể chuẩn bị miếng dán giữ nhiệt để phòng lúc cơ thể không thích nghi được.
khách du lịch cũng bắt buộc chuẩn bị những chiếc dầu nóng, cao nóng, trà gừng, đồ ăn vặt như kẹo sooocola mang theo để giữ ấm thân thể lúc nhiễm lạnh.
Sapa mùa đông cũng hanh khô bởi vậy bạn nhớ mang theo kem dưỡng da, son môi để hạn chế nứt nẻ

Về phương tiện di chuyển Hà Nội – Sapa



Tới Sapa hiện nay có thể đi tàu hỏa hoặc đi xe ô tô đều vô cùng sẵn và có rộng rãi loại giá vé khác nhau. ngoài ra mùa đông Tây Bắc rộng rãi sương mù và thời tiết hà khắc, dó đấy chọn lọc tàu hỏa vẫn là phương án an toàn nhất.

* Tàu hỏa: Tàu hỏa có phổ biến chuyến vào mỗi tối, lúc 20:20, 21:10 và 21:50, khởi hành từ ga Hà Nội (ga Trần Quý Cáp), với rộng rãi mức giá vé khác nhau, ngả nghiêng từ 200.000đ/ vé (ngồi mềm) tới 500.000đ/ vé/ chiều (nằm mềm điều hòa).
Lên đến ga Lào Cai, bạn có thể đi xe bus về Sapa với giá 40.000đ – 50.000đ/ khách hoặc đi taxi, mượn xe riêng, quãng đường khoảng 35km

* Ôtô: Có đa dạng hãng xe khách giường nằm đi Lào Cai hiện nay như Hưng Thành, Interbusline, Good Morning, Sapa Express, Luxury Van Dcar…. xuất hành từ đường Giải Phòng, bến xe Mỹ Đình hoặc Trần quang Khải vào mỗi buổi sáng và buổi tối hàng ngày. Giá vé nao núng 170.000đ – 350.000đ/ vé./ chiều. khi tìm vé xe, khách du lịch buộc phải chú ý về điểm cuối của mỗi chuyến, vì sẽ có chuyến giới hạn tai bến xe Lào Cai và có chuyến giới hạn ở bến xe Sapa.

* vận động ở Sapa
khách tham quan có thể mượn xe máy để một thể khám phá những cung đường đẹp của Sapa. bên cạnh đó mùa đông sương mù dày đặc, tầm nhìn tránh, các bạn phải nên thận lúc tài xế. giả dụ ko có các vô lăng cứng, khách tham quan buộc phải đi theo tour để có xe và lái xe chuyên dụng cho, hoặc bạn có thể thuê local guide tại Sapa để cùng du khách khám phá, bảo đảm độ an toàn khi di chuyển

Về khách sạn ở Sapa
Mùa đông, nhiệt độ Sapa về đêm siêu lanh. Với những khách sạn cao cấp hơn có điều hòa du khách sẽ ko phải lo âu về chiếc rét, nhưng những khách sạn 2 sao hay nhà nghỉ, khách tham quan nên chuẩn bị quần áo ấm để chống rét. bên cạnh đó, bạn có thể thuê từ khách sạn đèn dưởi, túi sưới hoặc củi để làm cho ấm phòng.
hầu hết khách sạn có hệ thống ống thông khói, cảm giác ngồi bên bếp củi, lửa cháy bập bùng thật sự ấm áp. bạn nên lưu ý về việc dùng củi để tránh gây ra cháy nổ hoặc ngạt khí lúc tiêu dùng không đúng cách

Về ăn uống ở Sapa


Sapa lớn mạnh bắt buộc cực kỳ sẵn doanh nghiệp từ cao cấp đến bình dân dùng cho toàn bộ nhu cầu các bạn. Đền Sapa mùa đông các bạn buộc phải thưởng thức món đặc sản cá Hồi, cá Tẩm hay món giết thịt lợn bản, thit gà bản. những tối mùa đông trời lạnh, ngồi bên nồi lẩu ngun ngút khói thật sự là 1 điều thú vị.
Mùa đông Sapa có rộng rãi cá suối Hơn nữa mùa đông cũng là mùa các dòng rau cải đắng Sapa, cải mầm đá Sapa, susu Sapa tăng trưởng, hành khách sẽ được thưởng thức những món rau lừng danh này.
Đồ nướng Sapa: tới Sapa không buộc phải bỏ qua đồ nướng, càng về khuya, các gian hàng nướng càng đông khách. Và hãy nhớ, giả dụ đi bộ ra phố ăn đồ nướng vào buổi tối, các bạn nên chuẩn bị đủ gang tay, khăn, áo ấm và mũ để giảm thiểu hiên tượng sương về đêm càng dày đặc, bạn sẽ dễ bị cảm lạnh

Về việc mua đăc sản làm cho quà



đến Sapa mùa đông, du khách có thể chọn lựa các mẫu khăn quàng cổ hàng thổ cẩm để về tặng người thân và bạn hữu. các cái khăn được bày bán đa số và sặc sỡ sắc đẹp màu
Hơn nữa, mùa đông cũng là mùa thu hoạch những chiếc măng, nấm hương, thảo quà và quả táo mèo. khách tham quan có thể chọn lọc những chiếc măng nấm ngon để mua về làm cho quà Tết cho bố mẹ. Món thit sấy Khăng Gai cũng là 1 trong các đặc sản tại đây, bạn có thê sắm tìm để nhấm nháp trong các ngày Tết.

Sapa mỗi mùa 1 vẻ đẹp khác nhau, và tới Sapa vào mùa nào hãy tìm hiểu thật kỹ những điều thú vị đặc thù của mùa đó, để khách tham quan có thể khám phá trọn vẹn hơn nữa thị trấn vùng cao này trong hành trình tới của bạn. Công ty Đà Nẵng Discovery xoành xoạch sẵn sàng san sớt bạn các thông tin quý báu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét